07:47 ICT Thứ tư, 26/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cảng Nha Trang: Phát triển thành cảng du lịch quốc tế

Thứ hai - 24/11/2014 10:20

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án chuyển giao Cảng Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa. Sau khi được chuyển giao, Cảng Nha Trang sẽ được mở rộng, phát triển thành cảng du lịch quốc tế hiện đại.

 

Cảng Nha Trang.
Cảng Nha Trang.


Cổ phần hóa


Trước đề nghị của UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển Cảng Nha Trang từ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) về UBND tỉnh quản lý. Hiện Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án chuyển giao Cảng Nha Trang và đang đợi phê duyệt. Dự kiến việc chuyển giao sẽ được thực hiện sau khi Công ty Cổ phần (CP) Cảng Nha Trang được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu và hoàn tất công tác CP hóa như: kiểm toán báo cáo tài chính, quyết toán thuế, quyết toán chi phí CP hóa, bàn giao vốn Nhà nước sang công ty CP...


Trước đó, ngày 7-4, Hội đồng Thành viên Vinalines đã có quyết định phê duyệt phương án CP hóa và chuyển Công ty TNHH một thành viên Cảng Nha Trang thành công ty CP. Ngày 24-6, Hội đồng Thành viên Vinalines có quyết định điều chỉnh cơ cấu CP phát hành của Công ty CP Cảng Nha Trang và phương án sắp xếp lao động. Theo đó, tổng số vốn điều lệ của cảng hơn 245 tỷ đồng, tương đương hơn 24,5 triệu CP. Trong số này, Nhà nước giữ hơn 23,5 triệu CP, tương đương với 96% vốn điều lệ. Còn lại 410.040 CP bán cho người lao động, tương đương với 1,67% vốn điều lệ; 100.000 CP bán cho tổ chức công đoàn, tương đương 0,41% vốn điều lệ; 458.200 CP bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư thông thường, tương đương 1,87% vốn điều lệ.


Hiện Công ty CP Vinpearl đã nhận chuyển nhượng 8,5 triệu CP Cảng Nha Trang theo hình thức thỏa thuận trực tiếp (tương đương 85 tỷ đồng). Số tiền bán CP cho Vinpearl thay cho hình thức UBND tỉnh Khánh Hòa hoàn trả cho Vinalines giá trị mà Vinalines đã đầu tư mới tại Cảng Nha Trang. Như vậy, Vinalines hiện đang nắm giữ tại Cảng Nha Trang hơn 15,07 triệu CP, tương đương 150,708 tỷ đồng. Số CP này sẽ được chuyển giao cho UBND tỉnh quản lý làm đại diện phần vốn Nhà nước theo hình thức bàn giao vốn Nhà nước.


Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty CP Cảng Nha Trang. Hiện nay, tổng số lao động của đơn vị là 164 người; dự kiến sau khi CP sẽ cho 31 lao động nghỉ việc, với số tiền giải quyết chế độ hơn 3,1 tỷ đồng.


Phát triển thành cảng du lịch quốc tế


Cảng Nha Trang hiện đã được đầu tư hệ thống hạ tầng với 5 cầu cảng có chiều dài từ 60 - 215m và các phương tiện hỗ trợ như: cẩu nâng dỡ hàng với sức nâng 5 - 60 tấn, xe vận chuyển hàng hóa, xe xúc gạt, xe nâng... Cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 40.000DWT giảm tải, tàu khách có chiều dài 240m. Bên cạnh đó, cảng có tổng diện tích kho bãi 80.000m2, gồm: kho bảo quản hàng hóa có diện tích 18.500m2, bãi chứa hàng hóa 44.000m2 và bãi tập kết container 20.000m2.


Theo phương án được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ, sau khi chuyển giao, Cảng Nha Trang sẽ được triển khai đầu tư bến khách thành bến cho tàu 100.000GRT, đầu tư bến du thuyền để phục vụ khách nhằm đảm bảo tiếp nhận lượng khách đến Nha Trang từ tàu biển khoảng 300.000 lượt khách/năm giai đoạn 2016 - 2020. Trước mắt, trong năm 2015, Cảng Nha Trang đặt mục tiêu đón tối thiểu 150.000 lượt khách đến Nha Trang bằng đường biển.


Trong thời gian đầu được chuyển giao, Cảng Nha Trang sẽ giữ nguyên mô hình tổ chức và tiếp tục thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh theo nghị quyết đại hội cổ đông đã thông qua, chuyển dần sang làm hàng sạch. Cụ thể, từ năm 2015, Cảng Nha Trang sẽ triển khai đề án chuyển đổi công năng cảng, giảm tối đa sản lượng hàng hóa thông qua cảng, trước tiên là các loại hàng hóa gây ảnh hưởng đến môi trường như: xi măng, sắn lát, gỗ dăm...; đồng thời chuyển sang khai thác ở mức độ thấp các loại hàng sạch và hàng container. Phấn đấu trong năm 2015, lượng hàng thông qua Cảng Nha Trang ở mức không quá 0,5 triệu tấn hàng sạch.

 

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án chuyển giao Cảng Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa. Sau khi được chuyển giao, Cảng Nha Trang sẽ được mở rộng, phát triển thành cảng du lịch quốc tế hiện đại.

Dự kiến sau năm 2015, UBND tỉnh sẽ tiến hành quy hoạch lại Cảng Nha Trang theo hướng mở rộng vùng nước về phía Bắc, từ vùng nước hiện hữu đến vùng nước tại cầu cảng của Vinpearl; đồng thời sắp xếp lại vị trí bến khách quốc tế, bến khách nội địa, bến du thuyền và các bến khách chuyên dùng.


Về cơ sở vật chất, giai đoạn 2014 - 2015, UBND tỉnh sẽ xây dựng đề án phát triển hướng đến cảng đầu mối du lịch quốc tế hiện đại với lộ trình cụ thể đến năm 2015 sẽ kết thúc hoàn toàn việc vận chuyển hàng hóa qua cảng. Cụ thể, Cảng Nha Trang sẽ tiếp tục hoàn thiện việc đầu tư bến tàu khách, bến du thuyền, khu vực dịch vụ đón tàu du lịch quốc tế, khách truyền thống nội địa tại cảng. Ngoài ra, sẽ chuyển đổi công năng kho Bình Tân sang đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ vận tải và du lịch, như: xây dựng khách sạn, nhà hàng, trung tâm dịch vụ lữ hành, dịch vụ tài chính... phù hợp với xu hướng phát triển để thu hút các hãng lữ hành cũng như đại lý tàu.


VĂN KỲ



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 805

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4456167

Khai trương

Nhận thưởng