22:14 EDT Thứ sáu, 20/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cần những hướng mở mới

Chủ nhật - 29/03/2015 22:44

Sau gần 10 năm thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch (DL) với TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa đã trở thành điểm đến, địa chỉ tin cậy của du khách và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chương trình hợp tác giữa 2 địa phương thực sự hiệu quả, cần mở ra những hướng đi mới. 

 
 
Hiện thực hóa cam kết
 
 
Cuối năm 2014, dự án Khu DL Sài Gòn - Cam Ranh của Tổng Công ty DL Sài Gòn (Saigontourist) chính thức được khởi công tại Khu DL Bắc bán đảo Cam Ranh. Đây là khu DL được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng, diện tích 20ha. Theo ông Trần Hùng Việt - Tổng Giám đốc Saigontourist: “Khu DL Sài Gòn - Cam Ranh là một trong những dự án nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác phát triển DL giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa; đồng thời tập trung đầu tư khai thác Khu DL Bắc bán đảo Cam Ranh giàu tiềm năng”. 

 

Khu du lịch Hòn Tằm - Nha Trang.
Khu du lịch Hòn Tằm Merper - Nha Trang.
 
 
Tại Ngày hội DL TP. Hồ Chí Minh năm 2015 (diễn ra từ ngày 26 đến 29-3), Khánh Hòa có 7 đơn vị DL tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL tỉnh cho biết: “Theo thống kê, có đến 60% lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, những người làm DL Khánh Hòa luôn rất quan tâm đến thị trường này”. Còn ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần DL Long Phú chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng cử người tham gia các hội chợ, ngày hội DL ở TP. Hồ Chí Minh để gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm. Hiện tại, lượng khách từ TP. Hồ Chí Minh tới các khu DL của chúng tôi chiếm khoảng 25% tổng lượng khách trong năm”.
 
 
Có thể thấy, để hiện thực hóa những cam kết trong chương trình hợp tác phát triển DL, hai địa phương đã có những việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm nhằm giúp nhau nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hoạt động DL; phối hợp tổ chức khảo sát các tuyến DL và đưa vào chương trình tour để giới thiệu cho du khách. Sự phối hợp, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp DL của hai địa phương ngày càng chặt chẽ. Cụ thể như: Saigontourist và Chi nhánh Công ty TNHH DL Tân Hồng tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp để tổ chức đón tiếp, phục vụ du khách tàu biển đến Khánh Hòa; các đơn vị lữ hành lớn của TP. Hồ Chí Minh phối hợp đưa khách đến những khách sạn có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị lữ hành lớn của TP. Hồ Chí Minh đặt chi nhánh tại Nha Trang. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch của hai địa phương đã chủ trì, phối hợp tổ chức các đoàn famtrip khảo sát, tìm hiểu thị trường, giới thiệu các điểm, tuyến DL, sản phẩm DL mới và các cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa. Nhiều dự án do nhà đầu tư đến từ TP. Hồ Chí Minh xây dựng và đưa vào hoạt động kinh doanh như: Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà, Khách sạn Yasaka-Sàigòn-Nhatrang, Novotel Nha Trang, Havana Nha Trang, khu liên hợp khách sạn Intercontinental Nha Trang, Khu DL Hòn Tằm Merper… đã góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu DL Nha Trang - Khánh Hòa. 
 
 
Còn nhiều việc cần làm
 
 
Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và DL, qua thời gian triển khai thực hiện chương trình hợp tác phát triển DL, hai bên đều đảm bảo mục đích và các nguyên tắc trong hợp tác. Công tác xúc tiến, quảng bá DL ngày càng được phối hợp chặt chẽ hơn; số lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng đông; thu hút nhiều nhà đầu tư đến hai địa phương; cán bộ, lao động phục vụ trong ngành DL được quan tâm, hỗ trợ đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ… Có được những điều đó là nhờ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ trong liên kết, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp DL của hai địa phương.  
 
 
Tuy nhiên, nếu khách quan nhìn nhận thì kết quả của sự hợp tác trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển DL của hai địa phương. Nhiều nội dung cam kết chưa được triển khai như: Công tác xúc tiến quảng bá vẫn hạn chế, chưa xây dựng được hình ảnh DL chung của hai địa phương để giới thiệu trên các phương tiện truyền thông; việc nghiên cứu tổ chức chương trình quảng bá DL chung hai địa phương tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là các thị trường tiềm năng (như: Nga, Nhật, Hàn, Trung Quốc...) chưa có sự gắn kết chặt chẽ. Mặt khác, chưa tổ chức các buổi giới thiệu những dự án kêu gọi đầu tư của hai địa phương cho các nhà đầu tư trong vùng và quốc tế; công tác đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, tham gia hội chợ triển lãm chưa được quan tâm đúng mức… 
 
 
Theo ông Trương Đăng Tuyến: “Để chương trình hợp tác giữa 2 địa phương thực sự hiệu quả, thiết thực, toàn diện, điều nhất thiết là phải chú trọng khắc phục những hạn chế trên. Bên cạnh đó, phải mở ra những hướng đi, giải pháp nhằm thắt chặt hơn mối hợp tác, liên kết vốn có”.
 
 
Nhân Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 1418

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4266893

Khai trương

Nhận thưởng