16:55 EST Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cần giữ gìn cảnh quan tự nhiên bãi biển Nha Trang

Thứ tư - 19/02/2014 21:46

Đa số đại biểu có mặt tại hội nghị tư vấn phản biện về Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực phía Đông đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức ngày 17-2 đều không nhất trí với đề xuất xây dựng nhiều công trình quy mô lớn trên mặt đất và trong lòng đất.


Nên giữ cảnh quan tự nhiên


Quy hoạch trên đã đề xuất nhiều công trình quy mô như: bãi giữ xe ngầm dưới Quảng trường 2-4, khách sạn ngầm phía Đông đường Trần Phú, cầu tàu, đường tàu điện, dự án 5 trung tâm đại dương, nhà trên không, cà phê trên ngọn cây... Trong đó, diện tích không gian xanh chỉ chiếm khiêm tốn khoảng 10%. Đa số đại biểu có mặt tại hội nghị đều tỏ ra không đồng tình với ý tưởng này vì cho rằng, việc bố trí dày đặc các khách sạn cao tầng, trung tâm thương mại, công trình ngầm sẽ phá vỡ đặc thù và cảnh quan tự nhiên vịnh Nha Trang.


Ông Nguyễn Văn Lộc - nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh bày tỏ: “Quan điểm khi quy hoạch khu vực này là vừa phục vụ du lịch, vừa bảo tồn vịnh Nha Trang - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Trước đây, chúng ta đã mất nhiều công sức giải tỏa dải đất bờ biển đường Trần Phú để trả về khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc thù chỉ TP. Nha Trang mới có, nay cần phải bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ấy. Nếu hàng loạt công trình mọc lên thì không ai thừa nhận vịnh Nha Trang là vịnh đẹp nữa”. Ông Nguyễn Thiết Hùng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh phân tích, nếu xây dựng quá nhiều công trình cao cấp thì bãi biển Nha Trang chỉ phục vụ một bộ phận người giàu chứ không còn là nơi của cộng đồng. Cùng quan điểm, ông Nguyễn Tác An - nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học cho rằng, bãi biển phải phục vụ cộng đồng dân cư. Dự án đề xuất xây dựng bãi tắm riêng là không phù hợp.

 

Một góc đường Trần Phú. Ảnh: THÀNH AN
Một góc đường Trần Phú.


Tổ tư vấn phản biện đề nghị, nên biến dải đất bờ biển thành công viên cây xanh với những công trình kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Quy hoạch khu vực từ Nam Hòn Chồng đến Viện Hải dương học phải đạt 90% diện tích đất là cây xanh và công viên, còn lại là các cụm dịch vụ nhỏ, nhẹ, tầm cao tối đa 3m. Các khách sạn, nhà hàng như: Ana Mandara, Louisina, Sailing Club... hết thời gian cho thuê phải được thu hồi để giải phóng tầm nhìn; đồng thời phá bỏ công trình xây dựng kiên cố Café bar E-land Four Season, không xây dựng khu vui chơi giải trí Nha Trang Sao vì vùng này khi nước triều rút, bãi đá nhô lên, kéo dài hàng trăm mét (nếu khai thác phải lấn biển nhiều làm ảnh hưởng đến cảnh quan di tích Hòn Chồng và Hòn Đỏ). Một số ý kiến đề xuất cần xây dựng nhà vệ sinh công cộng ngầm, nhà nghỉ chân đảm bảo mỹ quan của khu vực dự án...


Quy hoạch chưa có lợi cho người dân

 

Theo Quy hoạch chi tiết công viên ven biển Trần Phú (năm 1995), Quy hoạch chung xây dựng bảo tồn và phát  huy giá trị vịnh Nha Trang (năm 2011), dự án “Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Nha Trang đến năm 2025” (năm 2011): Cảnh quan thiên nhiên của không gian ven  biển là thế mạnh khai thác du lịch chính của thành phố và cần được bảo vệ.

Một vấn đề quan trọng được các đại biểu đặt ra tại buổi phản biện là quy hoạch chưa giải quyết được tình trạng lưu lượng người và xe qua lại trên đường Trần Phú ngày càng đông, nhất là vào mùa du lịch, các dịp lễ, Tết. Việc xây dựng bãi giữ xe, cộng thêm việc hình thành các khách sạn cao tầng ở khu vực này sẽ quá tải, gây ùn tắc giao thông. Nhiều ý kiến cho rằng, trong tương lai, đường Trần Phú phải trở thành đường dành cho người đi bộ.

 

Bà Lê Thị Thanh Song - Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường tỉnh nhận định: “Dự án không phải là ý chí của nhà quy hoạch mà là của nhà đầu tư. UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải chọn nhà tư vấn xứng tầm, có kiến thức thực tế, am hiểu địa bàn Nha Trang”. Còn ông Bùi Mau - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh cho rằng, ý tưởng quy hoạch phải đề xuất được các giải pháp tổ chức không gian phát triển ở bờ biển trong mối liên hệ với vùng vịnh biển và các đảo ven bờ. Do đó, quy hoạch phía Đông đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng phải có những đặc điểm, nội dung, nhiệm vụ và ý tưởng khác với quy hoạch phân vùng cho những đô thị nội địa khác. Tuy nhiên, thực tế “quy hoạch mới tổng hợp được ý tưởng của các nhà đầu tư để trình phê duyệt hợp thức hóa nhằm thuận lợi cho các dự án đầu tư sau này, chưa thể hiện được sự sáng tạo độc lập của nhà quy hoạch, chưa thể hiện được lợi ích của người dân. Tổ tư vấn sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các ý kiến, báo cáo hội đồng nghiệm thu trước khi báo cáo UBND tỉnh” - ông Mau nói.


A.THÁI

 


Khu vực lập quy hoạch có diện tích 240ha (đoạn từ dự án Khu du lịch, dịch vụ thể thao Hồ Tiên, phường Vĩnh Hòa đến khu Quân cảng Hải quân, phường Vĩnh Nguyên) do Sở Xây dựng làm chủ dự án. Công ty Tư vấn quy hoạch xây dựng đô thị nông thôn (Bộ Xây dựng) thực hiện. Quy hoạch chia làm 5 khu:


- Khu đô thị mới Vĩnh Hòa, quy mô 27,32ha, là khu ở  mới thấp tầng và khu dịch vụ công cộng và du lịch.


- Khu du lịch dịch vụ cao cấp 110,14ha, là khu dịch  vụ du lịch du thuyền và nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó, điểm nhấn là khu trung tâm dịch vụ thương mại hỗn hợp Peacok Marina Complex cao 54 tầng xây dựng trên mặt biển.


Khu công viên du lịch Hòn Chồng 28,35ha, là khu  công viên ven biển và điểm tham quan ngắm cảnh di tích Hòn Chồng - Hòn Đỏ. Trong đó có Công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao.


Khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía Nam cầu Trần Phú 14,12ha.


Khu công viên kết hợp dịch vụ công cộng ven  biển phía Đông đường Trần Phú 60,04ha gồm: 5 trung tâm đại dương, bãi đỗ xe ngầm, hầm đường bộ, cà phê trên ngọn cây, khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng hạ cốt ngầm De Play...


Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 3033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769481

Khai trương

Nhận thưởng