00:42 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cách tránh buồn ngủ khi lái xe - tài xế Việt nên nhớ

Thứ năm - 09/02/2017 22:36

 

Trước những chuyến đi dài, nên ngủ đủ giấc, tránh rượu bia, thường xuyên dùng gió ngoài.

Buồn ngủ khi lái xe là trạng thái vô cùng nguy hiểm, đã có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi tài xế mất kiểm soát trong giây lát. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến buồn ngủ khi lái nhưng hay gặp nhất là những nguyên nhân sau: Thiếu ngủ trước mỗi chuyến đi, sử dụng bia, rượu trước thời điểm lái xe, để chế độ gió không hợp lý dẫn đến thiếu ôxy trong xe.

Có lẽ tất cả chúng ta, những tài xế dù là chuyên nghiệp hay không chuyên đều đã ít nhất trong đời một lần gặp phải trạng thái buồn ngủ khi lái xe. Nếu đã từng gặp trạng thái đó mà vẫn bình an vô sự cho tới khi đọc bài viết này là vì đã quá may mắn.

Tôi cũng đã một lần rơi vào tình trạng trên, nhiều lúc nghĩ lại vẫn còn sợ. Cách đây hơn một năm, lái xe đưa cả nhà về quê vợ ở Thái Bình. Hôm đó xuất phát từ Hà Nội lúc 5 giờ sáng, tối hôm trước lại đi ngủ muộn vì mải xem bóng đá, 7 giờ sáng thì tới thành phố Thái Bình, cơn buồn ngủ bắt đầu kéo đến, tôi đã định tạt vào chợp mắt một lát rồi lại thôi, cố chạy thêm mấy chục cây nữa cho đỡ nắng, chỉ một tiếng đồng hồ nữa là tới nhà, tôi tự nhủ.

Thế rồi trong giây lát tôi thiếp đi, một tiếng động lớn khiến tôi choàng tỉnh, bánh xe bên phải phía trước khẽ liếm vào vỉa hè bê tông bên phải, cả xe được một phen hết hồn, vẫn còn may là chưa va vào ai. Đến bây giờ tôi vẫn để nguyên vết xước trên vành để tự ghi nhớ cho lần bất cẩn đó. Từ đó, cứ mỗi lần phải đi xa là tôi luôn đi ngủ sớm, tự dặn mình nếu buồn ngủ thì phải ghé vào chỗ nào đó để chợp mắt một lát. Tôi vẫn còn may.

Từ kinh nghiệm bản thân đã gặp phải, tôi xin góp một vài lời khuyên như sau: Hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và tránh tuyệt đối rượu bia, nhậu nhẹt nếu các bạn có chuyến đi dài vào sáng sớm hôm sau. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn mặt ướt dùng để thi thoảng lau mặt cho tỉnh táo, có thể nhai kẹo cao su khi lái. 

Nên thường xuyên để điều hòa ở chế độ gió ngoài (chỉ chuyển gió trong với những đoạn đường nhiều bụi và mùi khó chịu) để cung cấp đủ ôxy cho mọi người trên xe. Khi đi xa mọi người nên thức để nói chuyện, nhất là những câu chuyện vui để tài xế có trạng thái tinh thần tốt nhất khi lái xe.

Hãy luôn nhớ rằng buồn ngủ là trạng thái vô cùng nguy hiểm, vận may sẽ không tới nhiều lần nếu rơi vào trạng thái này khi lái và rất có thể sẽ chẳng bao giờ có cơ hội sửa sai khi sự cố xảy ra.

Chúc tất cả các bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và thật tỉnh táo để lái xe an toàn.

Theo vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 981

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724031

Khai trương

Nhận thưởng