12:16 ICT Thứ hai, 17/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đích danh những người để đường xấu

Thứ hai - 02/12/2013 15:12

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng có văn bản đề nghị UBND của 3 địa phương phối hợp xử lý các chủ thể liên quan để chấn chỉnh chất lượng công trình giao thông.

Bộ GTVT đang cấp tập tìm giải pháp khắc phục tình trạng xuất hiện các vết hằn, lún mặt đường khi đường vừa được đưa vào sử dụng. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, một lần nữa trách nhiệm của các chủ thể liên quan trực tiếp đến chất lượng công trình lại được bộ này đặt lên bàn “giải phẫu”.

 

Những vết hằn, lún mặt đường xuất hiện trên một đoạn Quốc lộ 1 dù mới được đưa vào khai thác sau khi nâng cấp
Những vết hằn, lún mặt đường xuất hiện trên một đoạn Quốc lộ 1 dù mới được đưa vào khai thác sau khi nâng cấp.

 

Không đổ lỗi cho khách quan

Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng có văn bản đề nghị UBND của 3 địa phương phối hợp xử lý các chủ thể liên quan để chấn chỉnh chất lượng xây dựng các công trình giao thông. Đó là các chủ thể liên quan đến dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa. Danh sách các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu xây lắp thực hiện dự án này đều được Bộ GTVT chỉ đích danh.

Nguyên nhân khiến hàng loạt cá nhân, tập thể bị Bộ GTVT yêu cầu xử lý, kiểm điểm trách nhiệm là những vết hằn, lún bánh xe xuất hiện trên những đoạn đường mới được làm xong. Viện Khoa học - Công nghệ GTVT đã tiến hành kiểm định và xác định nguyên nhân hư hỏng, hằn lún vết bánh xe mặt đường liên quan đến chất lượng công trình.

Cụ thể, kết quả cho thấy nhiều sai sót như nhiều vị trí thiếu chiều dày kết cấu; thành phần hạt, độ chặt, độ rỗng dư không đảm bảo; hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn.

Cùng với việc kiểm điểm trách nhiệm, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương cào bóc, hoàn trả bằng bê tông nhựa theo thiết kế đối với những đoạn hằn lún vết bánh xe. Cần thực hiện ngay đối với những đoạn có chiều sâu lớn hơn 2,5cm để đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối.

Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, Bộ GTVT đã cùng các chuyên gia tìm giải pháp nhằm triệt tiêu vết hằn lún xuất hiện tại các công trình giao thông. Các yếu tố kỹ thuật như nhựa đường, vật liệu đều được cân nhắc. Nhưng quan trọng hơn cả là mổ xẻ trách nhiệm của các chủ thể liên quan trực tiếp đến chất lượng công trình.

Chất lượng thi công có vấn đề

Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Viện trưởng Viện Khoa học- Công nghệ GTVT gọi hiện tượng hằn, lún mặt đường tại những tuyến đường vừa được làm xong “như có ma”. Theo ông Thành, có 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên. Một là các xe ô tô quá tải lưu thông trên tuyến đường với yếu tố kỹ thuật thi công, vật liệu như hiện nay thì các vết hằn xuất hiện là “tất nhiên”.

Nguyên nhân tiếp theo, được ông Thành chỉ ra là chất lượng thi công, nhất là lớp bê tông nhựa chưa đảm bảo chất lượng. Viện Khoa hoc- Công nghệ GTVT đã tiến hành kiểm tra vết hằn lún tại dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa và nhận thấy ở một số đoạn cắt kiểm tra thì lớp móng đường không vấn đề, còn lớp bê tông nhựa lại bị biến dạng. Không chỉ có vấn đề ở giai đoạn thi công, ông Thành cũng cho biết từ khâu lập hồ sơ thiết kế bê tông nhựa chưa cao. Ông Thành cho hay: “Nếu tuyển chọn vật liệu, thiết kế nghiêm túc sẽ mất thời gian từ 1,5 – 2 tháng nhưng thường bị các bên liên quan rút ngắn xuống còn vài ngày”.

GS - TS Trần Thị Kim Đăng ở bộ môn Đường bộ thuộc Trường Đại học GTVT cũng nhận định hằn lún vệt bánh xe thời gian gần đây trở nên rất phổ biến với mức độ hư hỏng nghiêm trọng. Trong khi chưa thể tách bạch các nguyên nhân một cách rõ ràng cũng như hướng cải thiện vật liệu nhựa đường chưa đem lại hiệu quả, bà Đăng đề xuất: “Các giải pháp mang tính quản lý sẽ đóng vai trò then chốt”.

Ở vai trò của một chủ đầu tư, ông Nguyễn Ngọc Long – Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 tỏ ra khá lúng túng trước “vấn nạn” hằn lún vệt bánh xe. Bởi việc xác định nguyên nhân, khắc phục vẫn chưa hiệu quả. Ông Long cho rằng: “Trước tiên nhà thầu phải chịu trách nhiệm về tài chính để khắc phục, sau đó kiểm điểm lại vấn đề con người, sử dụng con người”.

Tác giả bài viết: tienphong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 2259

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52527

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4692542

Khai trương

Nhận thưởng