10:44 EDT Thứ tư, 18/10/2017

Tin nổi bật

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Ford Focus Trend 2017 - Chiếc xe gia đình dành cho người mê lái

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam trong tháng 4 nhìn chung có vẻ ảm đạm nhưng trong phân khúc hạng C của minh, Ford Focus lại vươn lên với doanh số ấn tượng 146 chiếc bán ra. Điều này có được là nhờ Focus sở hữu đầy đủ ưu điểm để trở thành mẫu xe hạng C tốt nhất: động cơ mạnh mẽ, an toàn vượt trội cùng mức giá vô cùng cạnh tranh, từ 620 triệu.

 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới

​Năm 2016, hơn 17,7 triệu chiếc xe máy bán ra tại Ấn Độ, mỗi ngày khoảng 48.000 xe mới được đăng ký.

 

Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Bộ Tài chính: Thuế môi trường không làm tăng giá xăng

Thứ tư - 11/03/2015 21:24

Số tiền thu thêm từ việc tăng thuế môi trường giúp bù đắp khoảng 84% khoản hụt ngân sách do giảm thuế nhập khẩu, chứ không ảnh hưởng tới giá bán lẻ, theo lãnh đạo Bộ Tài chính.


Trao đổi với VnExpress ngày 11/3, một ngày sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua đề xuất tăng thuế môi trường từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng, ông Đinh Nam Thắng - Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế - Bộ Tài chính khẳng định quyết định này không làm đội giá bán lẻ xăng dầu.

Thuế bảo vệ môi trường, nhập khẩu là những loại thuế cơ cấu trong giá bán xăng dầu. Trong đó, thuế môi trường sẽ tăng gấp ba lần nhưng đồng thời thuế nhập khẩu lại giảm theo cam kết quốc tế. Và theo tính toán của cơ quan này, số thuế nhập khẩu giảm này còn lớn hơn mức tăng từ thuế bảo vệ môi trường.

dinh-nam-thang500-7744-1426066551.jpg

Việc giá xăng tăng, nếu có, là do diễn biến thị trường chứ không phải vì thuế bảo vệ môi trường bị đội lên - ông Thắng giải thích. Ảnh: Thanh Lan

Cụ thể, số thu ngân sách từ xăng dầu bình quân năm (2015-2017) sẽ giảm khoảng 28.253 tỷ đồng, trong đó thuế nhập khẩu giảm khoảng 25.162 tỷ đồng, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm khoảng 525 tỷ đồng và thuế giá trị gia tăng giảm khoảng 2.566 tỷ đồng. Trong khi đó, việc tăng thêm 2.000 đồng thuế môi trường mỗi lít xăng chỉ đem về nguồn thu khoảng 23.680 tỷ đồng. "Như vậy, việc tăng thuế môi trường hoàn toàn không hề làm tăng giá xăng. Nếu có tăng thì đó chỉ là do diễn biến giá trên thị trường thế giới mà thôi", ông Thắng nói.

Do đó, việc điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường chỉ nhằm đảm bù đắp khoảng 84% mức giảm thu ngân sách nhà nước khi giảm thuế nhập khẩu theo cam kết quốc tế.

Không chỉ vậy, theo đại diện Vụ Chính sách Thuế, việc tăng thuế môi trường cũng là cách tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách thay vì phụ thuộc vào những nguồn buộc phải giảm theo lộ trình.

Cụ thể, theo cam kết tại Hiệp định thương mại tự do trong nội khối ASEAN (ATIGA), Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Trung Quốc (ACFTA) và Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Hàn Quốc (AKFTA), Việt Nam phải cắt giảm và tiến tới xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng xăng dầu vào năm 2024.

Khẳng định việc tăng thuế môi trường là để bù đắp một phần giảm nguồn thu ngân sách nhưng Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh, chính sách lần này còn thực hiện nhiều mục đích dài hơi khác. Một trong số đó, theo đại diện cơ quan này, là tạo điều kiện khuyến khích sử dụng xăng sinh học để giảm mức độ ô nhiễm môi trường.

Cũng trong trưa ngày 11/3, giá xăng bán lẻ vừa được Liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng thêm 1.600 đồng mỗi lít, đưa giá xăng RON 92 và RON 95 tại hệ thống Petrolimex lên 17.280 - 17.880 đồng một lít. Như vậy, chuỗi giảm giá liên tục của giá xăng từ đầu tháng 7 năm ngoái đến nay đã chấm dứt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 2009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 40915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3617552

Khai trương

Nhận thưởng