06:05 EDT Thứ bảy, 21/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

5 điều không đúng về sạc pin smartphone

Thứ năm - 28/05/2015 21:13
Để máy hết kiệt pin mới sạc, điện thoại không cần nghỉ ngơi và có thể hoạt động ở bất cứ nhiệt độ nào là những hiểu lầm người dùng thường gặp trong quá trình sử dụng smartphone.

Pin luôn là vấn đề người dùng đặc biệt quan tâm trên smartphone. Ngoài những cách tối ưu thời gian sử dụng pin bằng các thiết lập phần mềm, việc sạc pin đúng cách cũng rất quan trọng. Tạp chí Stuff đã tổng hợp 5 điều không đúng khi sạc pin điện thoại.

Sạc nhiều lần, pin càng nhanh hỏng

1_1426243049.jpg

Nhiều người cho rằng pin trên smartphone có số lần sạc giới hạn nên thường để máy gần hết pin mới nạp và sạc cho đến khi đầy. Điều này không hoàn toàn sai nhưng cần phân biệt số lần cắm sạc và số chu kỳ sạc.

Tuổi thọ pin li-ion được tính bằng số chu kỳ sạc, tức là bạn sạc được 50% cho viên pin dung lượng 2.000 mAh thì viên pin đó mới đạt 1/2 chu kỳ; khi bạn nạp tiếp 50% nữa mới là hoàn thành một chu kỳ sạc. Thông thường pin smartphone có chu kỳ sạc trên 1.000 lần, đủ cho chiếc điện thoại của bạn có độ bền pin dùng được từ 3 đến 5 năm.

Như vậy, người dùng có thể sạc pin bất cứ khi nào cần, thay vì phải chờ máy gần hết pin và nạp đầy 100%. Tuy nhiên, để giữ cho pin được tốt nhất, người dùng cần lưu ý thêm một số vấn đề trình bày ở dưới.

Để hết pin và sạc đầy 100%

2_1426243058.jpg

Sai lầm về số lần sạc và số chu kỳ sạc pin dẫn đến không ít người dùng thường để smartphone rơi vào tình trạng pin còn vài % mới cắm sạc. Đây là điều bạn đặc biệt nên tránh.

Nếu để pin xuống gần mức 0%, một số cell pin có thể mất khả năng hoạt động. Đây là một trong những nguyên nhân khiến smartphone của bạn sau những ngày dài không dùng có thể không thể hoạt động trở lại, dù cắm sạc.Việc kéo dài thời gian sạc khi pin đã đầy 100% là không nên, mặc dù smartphone có cơ chế tự động ngắt khi đã nạp đủ điện.

Lời khuyên được các nhà phân tích đưa ra là nếu muốn tối ưu hãy để pin điện thoại của bạn luôn ở mức 50% đến 80%. Tuy nhiên, một tháng một lần người dùng nên xả pin (dùng đến khi máy tự tắt) sau đó nạp đầy.

Bảo quản điện thoại chỉ cần tắt máy là đủ

6_1426243068.jpg

Như đã nói ở trên, nếu để máy hết kiệt pin có thể khiến pin rơi vào trạng thái "hôn mê", có sạc lại cũng không bật lên. Ngược lại, nếu sạc đầy trước khi bảo quản có thể khiến pin giảm công suất, tuổi thọ pin bị giảm.

Trong thời gian dài không sử dụng điện thoại, người dùng nên sạc pin khoảng 50% rồi mới tắt máy và cất trữ. Tháo pin khỏi máy nếu có thể và để nơi khô thoáng, tránh xa nguồn nhiệt. Sau khoảng 6 tháng nên kiểm tra lại và sạc để giữ máy ở mức 50% trước khi bảo quản tiếp.

Nhiệt độ không ảnh hưởng đến pin

4_1426243081.jpg

Nguồn nhiệt là một trong những nguyên nhân khiến pin sụt nhanh, nguy hiểm hơn, ở nhiệt độ đủ cao pin có thể gây ra tai nạn cháy nổ. Đó là lý do mà trên bất kỳ hướng dẫn sử dụng smartphone nào nhà sản xuất cũng đưa ra cảnh báo tránh xa nguồn nhiệt, không tự ý hủy hay bỏ điện thoại vào thủng rác công cộng.

Ngược lại, nhiệt độ xuống quá thấp cũng không phải là môi trường lý tưởng cho hoạt động của smartphone. Dù điều này không ảnh hưởng nhiều đến người dùng tại Việt Nam, nếu bạn có ý định đi du lịch đến các vùng có thời tiết khắc nghiệt thì nên lưu ý.

Theo công bố của Apple, nhiệt độ tối ưu cho hoạt động của iPhone là từ 0 đến 35 độ C.

Điểm cần quan tâm nữa là khi sạc pin, điện thoại thường nóng lên. Do đó, tránh để máy trên giường hay những nơi giữ nhiệt, nơi không thoáng mát.Việc dùng thêm ốp lưng cũng có thể khiến máy nóng hơn.

Smartphone không cần nghỉ ngơi

iphone6-hands-power-off.png

Đa số người dùng không tắt điện thoại để việc giữ liên lạc được liên tục. Tuy nhiên, smartphone hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng cần những khoảng thời gian "nghỉ ngơi".

Một tuần bạn nên tắt điện thoại một vài lần, đặc biệt khi bạn ngủ. Lúc này, thiết bị không chỉ được tối ưu về pin mà việc khởi động lại máy còn giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn, giải phóng bộ nhớ đệm.

Đình Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 1930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3625513

Khai trương

Nhận thưởng