09:39 EDT Thứ bảy, 23/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

40 năm thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Thứ tư - 01/04/2015 22:57

Từ những cơ sở vật chất ít ỏi do chế độ cũ để lại, du lịch Khánh Hòa đã không ngừng nỗ lực phát triển, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng được khẳng định.

 

Một góc khu du lịch Vinpearl.
Một góc khu du lịch Vinpearl


Từ một ngành kinh tế nhỏ…


Nhìn lại quá trình 40 năm xây dựng và phát triển của ngành Du lịch tỉnh, có thể thấy khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1989 là thời kỳ đặt nền móng. Định hướng cơ cấu kinh tế của tỉnh Phú Khánh lúc bấy giờ là: nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ và du lịch. Dấu mốc đầu tiên phải kể tới là việc ra đời Công ty Du lịch Phú Khánh (tiền thân Công ty TNHH một thành viên Du lịch Khánh Hòa ngày nay) vào ngày 3-3-1976, đây là doanh nghiệp (DN) hoạt động du lịch đầu tiên của tỉnh. Tiếp đó, các DN, đơn vị kinh tế có hoạt động kinh doanh du lịch lần lượt ra đời như: Công ty Khách sạn Nha Trang, Công ty Ăn uống và Khách sạn Nha Trang, Công ty Cung ứng tàu biển Nha Trang... Về cơ sở lưu trú, chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng của chính quyền cũ để lại với tổng số khoảng 30 cơ sở, hơn 700 phòng. Các khách sạn như Hải Yến (40 Trần Phú), Grand (44 Trần Phú), Thắng Lợi (4 Pasteur), Thống Nhất (18 Trần Phú), Nha Trang (129 Thống Nhất), biệt thự Bảo Đại (Cầu Đá - Vĩnh Nguyên)... từng một thời để lại nhiều ấn tượng với du khách và người dân. Ngoài ra, còn có khoảng 10 nhà trọ tư nhân được xây dựng trước năm 1975 vẫn tiếp tục duy trì hoạt động: Việt Ngữ, Xuân Sơn (đường 23-10), Thái Lai (214 Thống Nhất)...


Nhìn chung, hoạt động du lịch Khánh Hòa trong giai đoạn này phát triển khiêm tốn, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch còn nghèo nàn. Loại hình du lịch chủ yếu là nghỉ ngơi, dưỡng bệnh và tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP. Nha Trang. Điểm nổi bật nhất của hoạt du lịch lúc bấy giờ là đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp quản, bảo toàn và phát triển các cơ sở nhà hàng, khách sạn của chính quyền cũ. Từ đó, thực hiện việc tổ chức đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến từ các nước XHCN và các đoàn khách của bộ, ngành, địa phương.


... đến thương hiệu du lịch uy tín

 

Năm 2014, tổng doanh thu du lịch đạt 6.000 tỷ đồng, tổng lượt khách lưu trú đạt gần 3,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 847.000 lượt. Trên địa bàn tỉnh có 572 cơ sở lưu trú với 16.146 phòng, trong đó có nhiều cơ sở đạt đẳng cấp 5 sao như khu du lịch Six Sense Ninh Vân Bay, Mia Resort, Amiana Resort, khách sạn Vinpearl Luxury, Sunrise, Sheraton, InterContinental, Havana... Có 155 DN kinh doanh lữ hành, trong đó có 37 DN lữ hành quốc tế.

Giai đoạn 1989 - 2000 được xem là thời kỳ du lịch Khánh Hòa phát triển và xây dựng thương hiệu. Cùng với sự đổi mới của đất nước, ngành Du lịch đã bắt đầu khởi sắc và phát triển. Quy mô của ngành ngày càng tăng và từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình. Sau khi chia tách tỉnh vào năm 1989, đến năm 1993, Sở Du lịch Khánh Hòa được thành lập, đánh dấu một bước phát triển mới. Đặc biệt, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII (tháng 4-1996) đã xác định chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng của công nghiệp, dịch vụ và du lịch, hình thành các ngành kinh tế mũi nhọn. Để thực hiện điều đó, tỉnh đã tạo cơ chế thuận lợi thu hút được nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Công tác đào tạo đội ngũ lao động và phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật được quan tâm có chiều sâu. Chính vì thế, hàng loạt cơ sở lưu trú, DN lữ hành, vận chuyển du lịch và các DN kinh doanh dịch vụ du lịch khác ra đời, tạo nên một môi trường du lịch sôi động. Cuối năm 2000, toàn tỉnh có 168 cơ sở lưu trú với 3.414 phòng, trong đó có gần 90 cơ sở lưu trú thuộc thành phần kinh tế ngoài quốc doanh. Nhiều khách sạn từ 3 sao đến 5 sao đi vào hoạt động như Evason Ana Mandara, Nha Trang Lodge, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Quê Hương, Viễn Đông, Hải Yến... Có 52 DN lữ hành, trong đó có 4 DN kinh doanh lữ hành quốc tế. Sản phẩm du lịch ngày một đa dạng, các chương trình tham quan phong phú, nhiều khu vui chơi giải trí đã được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động như Bốn Mùa, Hòn Tằm, Dốc Lết, hồ cá Trí Nguyên... Bên cạnh đó, khách du lịch bằng tàu biển đã bắt đầu phát triển, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, thể thao được đưa vào phục vụ du khách. Du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, các chỉ tiêu về du lịch hầu hết đều tăng bình quân từ 15 - 17%, tỷ trọng dịch vụ - du lịch trong GDP của tỉnh chiếm 34,6%. Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tạo được niềm tin với du khách.


Từ năm 2001 đến nay, du lịch Khánh Hòa có những bước phát triển mang tính đột phá. Các chỉ tiêu về du lịch hàng năm đều tăng trưởng bình quân từ 15 đến 25%. Dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch ngày càng đa dạng. Nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, ngang tầm quốc tế như khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, khu du lịch Diamond Bay ra đời. Môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh được cải thiện đã tạo tâm lý thoải mái, an toàn cho du khách cũng như các nhà đầu tư, DN kinh doanh. “Hoạt động du lịch đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp hiệu quả trong quá trình triển khai của các sở, ngành, địa phương. Ngày càng có nhiều các hãng hàng không, các DN lữ hành trong nước và quốc tế đưa khách đến Nha Trang. Bên cạnh việc xây dựng Nha Trang thành một đô thị du lịch hiện đại, chúng ta cũng thực hiện việc phát triển du lịch ở những vùng có nhiều tiềm năng như Vân Phong, Bãi Dài”, ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ.


Với những kết quả đạt được, có thể nói, qua 40 năm hình thành và phát triển, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có sự thay đổi mạnh mẽ cả tư duy lẫn diện mạo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 1929

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4199207

Khai trương

Nhận thưởng