Củ cải trắng trị nám da

Củ cải trắng trị nám da
Với nhiều vitamin và khoáng chất, củ cải trắng được ví như một loại nhân sâm bình dân với công dụng làm đẹp.

Với nhiều vitamin và khoáng chất, củ cải trắng được ví như một loại nhân sâm bình dân với công dụng làm đẹp.

 

Dưỡng ẩm cho làn da: Củ cải được cắt thành những lát mỏng và đem phơi khô để làm nguyên liệu cho nước tắm. Trước khi tắm, cho củ cải khô vào một túi vải và ngâm vào nước tắm nóng 15 - 20 phút rồi mới tắm. Các vitamin có trong củ cải sẽ thấm sâu vào làn da, khiến cho làn da mịn màng và luôn tươi sáng. Trong những ngày mùa đông, loại nước tắm này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.


- Giảm béo: Uống nước ép củ cải trước bữa ăn thường xuyên cũng có thể đem lại vóc dáng thon gọn. Loại nước ép này giúp giảm béo hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng hoặc hạn chế lượng thức ăn.

 

- Trị nám da: Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải là một trong những cách giúp bạn có làn da đẹp. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt trắng hồng rạng rỡ, đặc biệt là hết khô nẻ trong những ngày đông. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần xay hoặc dùng nước ép rau diếp cá và nước ép củ cải trộn với nhau, đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần. Nếu có bị cháy nắng thì nước ép củ cải và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời để xoa dịu đi những vết rám nắng trên da.


Một chậu nước rửa mặt mỗi ngày có pha nước ép củ cải cũng là cách để đem lại một làn da khỏe mạnh và một cảm giác thật dễ chịu, nhẹ nhàng không chỉ cho làn da mà cho cả tinh thần.

 

Tác giả bài viết: bkh