Đừng lo lắng! Tất cả các mã chẩn đoán ô tô đều có ở đây để bạn khám phá.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy bất kỳ mã OBD2 nào có nghĩa là gì, nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục. Chúng tôi cũng cung cấp danh sách mã dưới dạng PDF để tải xuống miễn phí.
Đi nào!!
Tất cả các mã OBD2 Tra cứu
Tìm kiếm bên dưới tất cả các mã lỗi OBD2 chung và theo nhà sản xuất cụ thể và ý nghĩa của chúng trong hầu hết các dòng xe phổ biến như Acura, Audi, BMW , Chevrolet, Dodge, Chrysler, Jeep, Ford , Honda, Hyundai, Infiniti, Isuzu, Jaguar, KIA , Land Rover, Lexus, Mazda, Mitsubishi, Nissan , Subaru, Toyota và VW, v.v.
Mã OBD2 là gì?
OBD là viết tắt của chẩn đoán tích hợp. Nó đề cập đến hệ thống điện tử của xe thực hiện tự chẩn đoán và báo cáo. Bất cứ khi nào một vấn đề được phát hiện, hệ thống sẽ ghi lại nó dưới dạng một mã duy nhất. Mã đó được gọi là mã sự cố chẩn đoán (DTC). Với tư cách là chủ phương tiện hoặc thợ cơ khí, bạn có thể lấy mã đó và diễn giải để hiểu bản chất của vấn đề. Ví dụ, nếu chiếc xe cung cấp cho bạn mã P0201, điều đó có nghĩa là có trục trặc ở xi lanh 1 của mạch kim phun. Công việc của bạn là xác định vấn đề và khắc phục nó.
Bây giờ, với suy nghĩ đó, mã OBDII là mã sự cố dành riêng cho xe OBD2 . Đây thường là ô tô, SUV, xe tải nhẹ, v.v., được sản xuất / bán tại Hoa Kỳ từ năm 1996. Nói cách khác, nếu ô tô là đời 1996 hoặc mới hơn, ô tô đó phải tuân thủ OBD2. Và điều đó cũng có nghĩa là nó sử dụng mã OBD-II để tự chẩn đoán và báo cáo. Tôi sẽ sử dụng cả ba thay thế cho nhau trong suốt bài đăng, đừng nhầm lẫn.
Cách đọc mã OBD2
OBD cung cấp giám sát cho các hệ thống khác nhau. Chúng bao gồm mô-đun điều khiển động cơ, thân xe, khung xe, v.v ... Khi bạn nhìn vào mã OBD2, bạn có thể biết ngay lỗi ở đâu bằng cách đọc các chữ cái và số mà nó chứa. Dưới đây là một sự cố.
Ký tự đầu tiên (Chữ cái)
Tất cả các mã OBDII đều bắt đầu bằng một chữ cái biểu thị bộ phận của xe bị lỗi. Hãy kiểm tra xem nó ra sao?
P - Hệ thống truyền lực. Nó bao gồm động cơ, hộp số và tất cả các phụ kiện đi kèm.
U - Tích hợp mạng & phương tiện. Đây là những chức năng được quản lý và chia sẻ bởi hệ thống máy tính trên bo mạch.
B - Thân máy. Đây là những bộ phận chủ yếu được tìm thấy ở khu vực khoang hành khách.
C - Khung xe. Nó bao gồm các hệ thống cơ khí và các chức năng như lái, hệ thống treo và phanh.
Ký tự thứ hai (Số)
Một số thường đứng sau chữ cái đầu tiên. Số này chỉ có thể là '0', '1', '2' hoặc '3'.
0 - Nếu đó là '0', '2' hoặc '3', mã là mã chuẩn hóa (SAE); còn được gọi là mã chung
1 - Nếu là '1', bạn đang xem mã dành riêng cho nhà sản xuất
Ký tự thứ ba (Số / Chữ cái)
Con số này biểu thị hệ thống xe cụ thể bị lỗi. Tổng cộng có tám hệ thống:
0 - Đo lường nhiên liệu và không khí và kiểm soát khí thải phụ trợ
1 - Đo nhiên liệu và không khí
2 - Đo nhiên liệu và không khí (mạch kim phun)
3 - Hệ thống đánh lửa hoặc cháy sai
4 - Kiểm soát phát thải phụ trợ
5 - Hệ thống kiểm soát tốc độ xe và kiểm soát không tải
6 - Máy tính và mạch đầu ra
7 - Truyền động
AF - Mã sự cố kết hợp
Ký tự thứ tư và thứ năm (Số)
Phần cuối cùng của DTC là một số có hai chữ số. Con số này xác định vấn đề chính xác mà bạn đang giải quyết. Nó có thể là bất kỳ số nào từ 0 đến 99.
Như bạn có thể thấy, một DTC điển hình có tổng cộng năm ký tự và mỗi ký tự trong số đó cung cấp cho nó một mô tả. Ví dụ bạn lấy mã P0219 thì có nghĩa là xe có tình trạng động cơ chạy quá tốc độ cho phép.
Chữ ' P ' có nghĩa là vấn đề nằm ở hệ thống truyền lực. Số ' 0 ' có nghĩa là mã chung, trong khi số ' 2 ' đề cập đến hệ thống đo nhiên liệu và không khí (mạch kim phun). Hai chữ số cuối cùng (19) xác định vấn đề, tức là, một điều kiện quá tốc độ.
Bạn muốn biết thêm về các mã và ý nghĩa của chúng? Dưới đây là danh sách mã OBD toàn diện hơn. Như đã đề cập, mã DTC bắt đầu bằng ' P' liên quan đến hệ thống truyền lực. Những cái bắt đầu bằng chữ ' U' là dành cho hệ thống tích hợp mạng và xe. Chữ ' B' dùng để chỉ thân xe, trong khi chữ ' C' là khung xe.
Phần thưởng: Máy quét OBD2 chuyên nghiệp tốt nhất cho DIY 2021
Bản PDF danh sách mã OBD2 để tải xuống MIỄN PHÍ
Danh sách mã sự cố OBD2 hệ thống truyền lực chung PDF
Mã khung, mạng và mã chung [PDF]
- Danh sách mã B đầy đủ (B0001 đến B3000)
- Danh sách mã C đầy đủ (C0001 đến C2000)
- Danh sách mã U đầy đủ (U0001 đến U3000)
Mã OBD2 dành riêng cho nhà sản xuất [PDF]
Để tải xuống danh sách mã OBD2 xe của bạn, hãy nhấp vào liên kết bạn muốn:
Mã OBD2
Dưới đây là chi tiết về các mã OBDII phổ biến hàng đầu với ý nghĩa, nguyên nhân và cách khắc phục.
P0010 Mạch truyền động vị trí trục cam cửa nạp / Mở (Ngân hàng 1)
Mã P0010 xảy ra khi trục cam 'ngân hàng 1' và trục khuỷu có sự thay đổi thời gian cơ học. Sự cố xảy ra khi động cơ gặp RPM cao. ECM không điều chỉnh chính xác lực nâng của van ở RPM cao.
Các triệu chứng chính:
- Kiểm tra hệ thống đèn đi về
- Động cơ hoạt động kém ở RPM cao
- Xe chạy đại khái
- Tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn
- Ô tô không đạt yêu cầu kiểm tra khí thải
Nguyên nhân có thể:
- Bùn trong dầu động cơ
- OVC bị lỗi (van điều khiển dầu)
- Sát thương bên trong đối với ECM
- Thời gian ECM không đồng bộ
- Dây điện hư hỏng
- Trục khuỷu hoặc cảm biến trục cam bị trục trặc
- Chập mạch VCT / VVT hoặc mạch hở
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ chẩn đoán nâng cao để kéo mã động cơ
- Kiểm tra hệ thống điện từ VVT / VCT xem có dầu bẩn không
- Kiểm tra mạch điện để tìm các vấn đề về dây điện
Định thời gian vị trí trục cam nạp P0011 - Quá nâng cao (Ngân hàng 1)
Mã P0011 được kích hoạt khi thời gian trục cam cho ngân hàng 1 vượt quá giới hạn do ECM đặt. Tình trạng này gây ra tình trạng nâng cao quá mức xảy ra trong quá trình hãm hoặc tăng thời gian trục cam.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Khởi đầu khó khăn
- Nhàn rỗi kém
- Xe có thể chạy gồ ghề hoặc chết máy
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Ô tô có thể không đạt yêu cầu kiểm tra khí thải
Nguyên nhân có thể:
- Trục cam vẫn tiến lên mặc dù ECM ra lệnh cho nó chậm lại
- Bộ điện từ kiểm soát dầu của ngân hàng 1 có thể bị tắc hoặc bị kẹt
- Dầu có thể quá đặc và do đó làm tắc nghẽn các đoạn trong bờ 1
- Các vấn đề về hệ thống dây điện trong VCT / VVT
- Dầu liên tục chảy đến các buồng piston VCT mở
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra xem dầu động cơ có sạch và có độ nhớt khuyến nghị không
- Kiểm tra trực quan hệ thống dây điện trong hệ thống CVT
- Kéo mã động cơ và dữ liệu trực tiếp bằng công cụ chẩn đoán nâng cao
Thời gian vị trí trục cam tiếp nhận P0012 - Quá chậm (Ngân hàng 1)
Mã P0012 được kích hoạt khi ngân hàng 1 có điều kiện thời gian quá chậm xảy ra trong quá trình chậm hoặc tăng tiến.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Khởi đầu khó khăn
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Xe có thể chạy gồ ghề hoặc chết máy
- Ô tô có thể không đạt yêu cầu kiểm tra khí thải
Nguyên nhân có thể:
- Thời gian trục cam không chính xác
- Các vấn đề về hệ thống dây điện trong VCT / VVT
- Dầu liên tục chảy đến buồng piston VCT
- Điều khiển điện từ van hẹn giờ bị lỗi và bị kẹt ở vị trí mở
- Dầu có thể quá đặc và do đó làm tắc nghẽn các đoạn trong bờ 1
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra xem dầu động cơ có sạch không
- Kiểm tra trực quan hệ thống dây điện trong hệ thống CVT
- Kéo mã động cơ và dữ liệu trực tiếp bằng công cụ chẩn đoán nâng cao
- Sử dụng máy quét hai chiều, ra lệnh cho van điều khiển điện từ của van điều chỉnh thời gian mở và đóng, sau đó xem thời gian của trục cam có thay đổi hay không. Nếu chúng thay đổi, có nghĩa là van không phải là vấn đề
Thời gian vị trí trục cam xả P0014 - Quá nâng cao (Ngân hàng 1)
Mã P0014 xảy ra khi trục cam của ngân hàng 1 có điều kiện thời gian nâng cao quá mức xảy ra trong quá trình hãm hoặc tiến.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Khởi đầu khó khăn
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Xe có thể chạy gồ ghề hoặc chết máy
- Ô tô có thể không đạt yêu cầu kiểm tra khí thải
Nguyên nhân có thể:
- Thời gian trục cam không chính xác
- Các vấn đề về hệ thống dây điện trong VCT / VVT
- Dầu liên tục chảy đến buồng piston VCT
- Điều khiển điện từ van hẹn giờ bị lỗi và bị kẹt ở vị trí mở
- Dầu có thể quá đặc và do đó làm tắc nghẽn các đoạn trong bờ 1
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra xem dầu động cơ đã sạch và đầy trong bình chưa
- Kiểm tra trực quan hệ thống dây điện trong hệ thống CVT
- Kéo mã động cơ và dữ liệu trực tiếp bằng công cụ chẩn đoán nâng cao
Sử dụng máy quét hai chiều , ra lệnh cho van điều khiển điện từ của van điều khiển thời gian mở và đóng, sau đó xem thời gian của trục cam có thay đổi hay không. Nếu chúng thay đổi, có nghĩa là van không phải là vấn đề
P0016 Vị trí trục khuỷu Vị trí trục cam Ngân hàng tương quan 1 Cảm biến A
Mã P0016 xảy ra khi các tín hiệu trục khuỷu và trục cam hết thời gian. Có nghĩa là ECM có thể phát hiện ra rằng thời gian của trục khuỷu và thời gian của trục cam không tương quan với nhau.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ có thể quay nhưng không khởi động được
- Động cơ có thể tiếp tục chạy nhưng sẽ ghi nhận hiệu suất kém
- Âm thanh lạch cạch trong bộ cân bằng sóng hài
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
Nguyên nhân có thể:
- Chuỗi thời gian được mở rộng quá mức
- Vòng chỉnh âm trên trục cam và / hoặc trục khuỷu bị trượt hoặc gãy
- Chuỗi thời gian đã nhảy răng và đưa trục cam ra khỏi vị trí
- Các vấn đề với bộ phay trục cam và đặt bộ phay ra khỏi vị trí
- Hệ thống dây dẫn đến cảm biến tay quay / cam bị hỏng
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra van điều khiển dầu (OCV) để tìm các vấn đề về kết nối hoặc dây điện
- Kiểm tra xem dầu động cơ có sạch, đầy và có độ nhớt chính xác không
- Kéo mã động cơ và dữ liệu trực tiếp bằng công cụ chẩn đoán nâng cao
- Sử dụng máy quét hai chiều, ra lệnh bật và tắt OVC, sau đó xem thời gian của trục cam có thay đổi hay không. Nếu chúng thay đổi, có nghĩa là van không phải là vấn đề
Ngân hàng mạch điều khiển sưởi ấm P0037 Cảm biến ôxy nóng (H02S) 1 Cảm biến 2
Mã P0037 được kích hoạt khi ngân hàng 1, cảm biến 2 của mạch bộ làm nóng cảm biến O2 bị lỗi. Ví dụ, động cơ không đạt được vòng tua kín và khiến xe tăng lượng khí thải.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Cần thời gian dài hơn để đạt được vòng lặp khép kín
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
- Động cơ có thể đi vào hỗn hợp nhiên liệu cố định
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến H02S trong ngân hàng 1, mạch 2 không gửi tín hiệu chính xác đến ECM
- Phần tử bị hỏng hoặc bị lỗi trong mạch lò sưởi
- Mở trong mạch của bộ gia nhiệt cảm biến O2
- Mở / ngắn pin của máy sưởi cảm biến O2
- ECM bị lỗi (đây là nguyên nhân ít có khả năng xảy ra nhất)
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra hệ thống dây điện và nguồn điện cho cảm biến O2 và đảm bảo không có hư hỏng / hở / chập
- Sử dụng trình đọc mã để kéo mã động cơ
- Kiểm tra điện áp của cảm biến O2 và đảm bảo nó phù hợp với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất
- Thay thế cảm biến O2 nếu cần thiết
P0102 Mạch lưu lượng khí khối lượng hoặc khối lượng đầu vào thấp
Mã P0102 xảy ra khi cảm biến lưu lượng khí khối (MAF) không hoạt động trong phạm vi kỳ vọng tiêu chuẩn và gửi tín hiệu thấp hơn bình thường (do điện áp thấp).
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp và do đó các vấn đề bên trong động cơ
- Động cơ chạy đại khái
- Xe chạy không tải và dừng xe thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến MAF bị lỗi
- Sự hiện diện của bụi bẩn và mảnh vụn trong MAF (hạn chế luồng không khí)
- Rò rỉ trong hệ thống hút gió
- Đấu dây không đúng mạch đến cảm biến MAF
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng trình đọc mã để kéo mã động cơ
- Kiểm tra trực quan hệ thống dây và mạch cảm biến MAF
- Kiểm tra rò rỉ không khí trong hệ thống nạp khí
- Kiểm tra MAF để xem có bụi bẩn và mảnh vụn không
P0106 Manifold Áp suất tuyệt đối / Áp suất khí áp Phạm vi / Vấn đề hiệu suất
Mã P0106 được kích hoạt khi Mô-đun điều khiển hệ thống truyền lực (PCM) không phát hiện thấy sự thay đổi về tốc độ động cơ, góc bướm ga và tuần hoàn khí xả (EGR) mặc dù áp suất tuyệt đối của ống góp (MAP) đã tăng lên. MAP tăng cho thấy tải động cơ tăng.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Động cơ không hoạt động
- Động cơ tạo ra khói đen (có thể nhìn thấy ở ống xả)
- Tăng tốc thất thường
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến MAP bị lỗi
- Bộ phận hút gió bị lỏng, nứt hoặc không có khớp nối bằng nhựa
- Nước hoặc bụi bẩn ảnh hưởng đến đầu nối với cảm biến MAP
- Ăn mòn có thể gây ra tín hiệu kém đến và đi từ cảm biến MAP
- PCM bị lỗi (ít khả năng nhất nhưng không khó)
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng máy quét tiên tiến để kéo mã động cơ.
- Với máy quét đó, chẩn đoán cảm biến MAP khi động cơ tắt và chìa khóa được bật. Nó phải giống hoặc gần với số đọc áp suất khí quyển (BARO).
- Khởi động động cơ và xem liệu các chỉ số cảm biến MAP có giảm đáng kể hay không. Nếu chúng làm vậy, cảm biến đang hoạt động chính xác.
Mạch nhiệt độ khí nạp P0113 Ngõ vào cao (Cảm biến 1)
P0113 có nghĩa là điện áp tín hiệu từ nhiệt độ khí nạp (IAT) trên 5V, cao hơn phạm vi mong đợi.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ có thể chạy nhiều hơn
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến IAT bị lỗi
- Dây lỏng hoặc bị lỗi ở cảm biến IAT
- Hở hoặc ngắn mạch nối đất IAT, mạch tín hiệu hoặc mạch tham chiếu
- PCM bị lỗi (ít khả năng nhất nhưng không khó)
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng máy quét tiên tiến để kéo mã động cơ.
- Xem dữ liệu trực tiếp từ cảm biến IAT. Nếu kết quả thấp hơn -30 độ C thì rất có thể cảm biến đã bị lỗi. Nếu không, nó có thể là một vấn đề không liên tục.
- Kiểm tra hệ thống dây điện xem có bị hở và lỏng kết nối không.
P0118 Mạch nhiệt độ nước làm mát động cơ Đầu vào cao
P0118 có nghĩa là PCM đã xác định rằng ECT thấp hơn nhiệt độ đóng băng, nhưng động cơ đã chạy trong vài phút, điều này sẽ không xảy ra.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Động cơ không hoạt động và có thể không khởi động hoàn toàn
- Động cơ tạo ra khói đen (có thể nhìn thấy ở ống xả)
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến ECT bị lỗi
- Mở hoặc ngắn trong tín hiệu ECT hoặc mạch nối đất
- PCM bị lỗi (ít khả năng nhất nhưng không khó)
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra ECT. Nếu đó là một bài đọc logic, vấn đề là không liên tục.
- Thực hiện kiểm tra lắc lư trong khi tìm kiếm những người bỏ học. Nếu có bất kỳ điều gì, có nghĩa là có một kết nối kém với hoặc từ cảm biến ECT.
P0121 Cảm biến vị trí bướm ga / bàn đạp / Công tắc A Dải mạch / Vấn đề hiệu suất
P0121 xảy ra khi PCM đã phát hiện ra rằng điện áp của cảm biến vị trí bướm ga (TPS) lớn hơn hoặc thấp hơn mức cần thiết cho RPM hiện tại.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Xe tạo khói đen (có thể nhìn thấy ở ống xả)
- Xe bị vấp khi bạn tăng tốc hoặc giảm tốc độ
- Động cơ có thể không khởi động hoàn toàn
Nguyên nhân có thể:
- TPS bị lỗi
- Mở hoặc ngắn mạch TPS
- Kết nối lỏng lẻo hoặc kém với TPS
- PCM bị lỗi (ít khả năng nhất nhưng không khó)
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn tới TPS xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra dữ liệu trực tiếp và dữ liệu khung hình đóng băng từ TPS. Nếu nó không đọc 0,5 khi không tải và 4,5 khi hết ga, TPS bị lỗi
P0122 Cảm biến vị trí bướm ga / bàn đạp / Công tắc A Ngõ vào mức thấp của mạch
P0122 có nghĩa là PCM báo cáo rằng TPS đã ghi nhận điện áp thấp hơn giới hạn tối thiểu. Giá trị khác nhau giữa các ô tô khác nhau, nhưng mã có thể xuất hiện khi điện áp chạm 0,20V hoặc thấp hơn.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Nhàn rỗi cực cao
- Không hoạt động thô bạo hoặc thấp
- Quầy xe
- Tăng tốc thấp hoặc thiếu hoàn toàn
Nguyên nhân có thể:
- TPS bị lỗi
- Mở hoặc ngắn mạch TPS
- Gắn TPS không đúng cách sau khi thay thế
- TPS đã nới lỏng
- PCM bị lỗi (ít khả năng nhất nhưng không khó)
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn tới TPS xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối kém không.
- Kiểm tra xem TPS đã ở đúng vị trí chưa, đặc biệt nếu bạn mới thay thế nó.
P0128 Coolant Thermostat (Nhiệt độ nước làm mát thấp hơn nhiệt độ điều chỉnh nhiệt độ của máy điều nhiệt)
Mã P0128 OBD2 có nghĩa là PCM đã phát hiện ra rằng động cơ không đạt được nhiệt độ cần thiết mặc dù đã bật đủ thời gian để đạt đến nhiệt độ đó.
Các triệu chứng chính:
- Check Engine Light CÓ THỂ bật lên
- Nhiệt độ động cơ giảm xuống khi xe ở tốc độ cao
- Động cơ mất nhiều thời gian để làm ấm bất thường
Nguyên nhân có thể:
- Nguyên nhân rất có thể là do bộ điều nhiệt bị rò rỉ hoặc bị kẹt ở vị trí mở
- Mức nước làm mát động cơ quá thấp
- Cảm biến IAT bị lỗi
- Cảm biến ECT bị lỗi
- Quạt làm mát bị lỗi
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra xem cường độ và mức nước làm mát có nằm trong phạm vi khuyến nghị hay không
- Kiểm tra xem cảm biến IAT, cảm biến ECT và quạt làm mát có hoạt động hay không
- Nếu tất cả những điều trên đều ổn thì bộ điều nhiệt là vấn đề
P0131 Mạch cảm biến O2 Điện áp thấp (Ngân hàng 1 Cảm biến 1)
P0131 kích hoạt khi ECM đã xác định điều kiện điện áp thấp trong bộ cảm biến 1 của ngân hàng 1; tức là, điện áp cảm biến O2 vẫn quá thấp trong hơn 2 phút.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Xe tạo khói đen (có thể nhìn thấy ở ống xả)
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Động cơ có thể không khởi động hoàn toàn
- Nếu nó bắt đầu, nó có thể chạy khó khăn và / hoặc vấp ngã
Nguyên nhân có thể:
- Chủ yếu là sự cố liên quan đến ăn mòn, đầu nối bị lỏng hoặc dây bị cháy trong đầu nối 1 của cảm biến O2
- Cảm biến O2 bị lỗi
- Mở hoặc ngắn hệ thống dây dẫn đến cảm biến O2
- Mạch O2 đang gặp điện trở cao
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả các dây dẫn đến cảm biến O2 1 xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra xem cảm biến 1 của ngân hàng 1 có chuyển đổi đúng cách hay không
P0133 Mạch cảm biến O2 Phản hồi chậm (Ngân hàng 1 Cảm biến 1)
P0133 xảy ra khi cảm biến O2 hoặc ECM không thể điều chỉnh tỷ lệ không khí trên nhiên liệu như nó được cho là ngay cả khi động cơ đang chạy.
Các triệu chứng chính:
- Nói chung không đi kèm với các triệu chứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Đèn Kiểm tra Động cơ có thể bật sáng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể giảm
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến O2 đầu tiên trong ngân hàng 1 bị lỗi
- Ngắn, hở hoặc đứt dây trong mạch cảm biến O2
- Rò rỉ khí thải
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả các dây dẫn đến cảm biến O2 đầu tiên xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- • Sử dụng thử nghiệm lắc lư để xác định nơi điện áp rơi ra
- • Kiểm tra trực quan xem có rò rỉ khí thải hoặc rò rỉ khí vào không
- • Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra xem cảm biến 1 của ngân hàng 1 có chuyển đổi đúng cách hay không
P0135 Trục trặc mạch làm nóng cảm biến O2 (Ngân hàng 1 cảm biến 1)
Thông thường, khi máy sưởi O2 đạt đến nhiệt độ hoạt động, cảm biến O2 sẽ chuyển đổi dựa trên nhiệt độ môi trường xung quanh. Nếu ECM xác định rằng cảm biến O2 mất quá nhiều thời gian để chuyển đổi, mã này sẽ được đặt. Nó áp dụng cho cảm biến đầu tiên của ngân hàng 1
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
Nguyên nhân có thể:
- Dây ngắn, hở hoặc đứt trong hệ thống sưởi O2
- Điện trở cao trong phần tử hoặc mạch làm nóng O2
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn đến cảm biến O2 đầu tiên (ngân hàng 1) xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Nếu mã vẫn tồn tại, hãy thay thế cảm biến O2
Trục trặc mạch cảm biến O2 P0136 (Ngân hàng 1 cảm biến 2)
P0136 có nghĩa là ECM đã xác định điều kiện điện áp thấp trong ngân hàng 1 cảm biến 2; tức là, điện áp cảm biến O2 vẫn quá thấp trong hơn 2 phút.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Xe tạo khói đen (có thể nhìn thấy ở ống xả)
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
- Động cơ có thể không khởi động hoàn toàn
- Nếu nó bắt đầu, nó có thể chạy khó khăn và / hoặc vấp ngã
Nguyên nhân có thể:
- Chủ yếu là sự cố liên quan đến ăn mòn, đầu nối bị lỏng hoặc dây bị cháy trong đầu nối cảm biến O2 2
- Cảm biến O2 bị lỗi
- Mở hoặc ngắn hệ thống dây dẫn đến cảm biến O2
- Mạch O2 đang gặp điện trở cao
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả các dây dẫn đến cảm biến O2 2 xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra xem cảm biến 2 của ngân hàng 1 có chuyển đổi đúng cách hay không
P0137 Mạch cảm biến O2 Điện áp thấp (Ngân hàng 1 Cảm biến 2)
Về cơ bản giống với P0136. P0137 được kích hoạt khi PCM phát hiện ra rằng cảm biến O2 có thể không hoạt động.
Các triệu chứng chính:
- Nói chung không đi kèm với các triệu chứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Đèn Kiểm tra Động cơ có thể bật sáng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể giảm
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến O2 bị lỗi
- Ngắn, hở hoặc đứt dây trong mạch cảm biến O2
- Mạch làm nóng bị lỗi trong cảm biến O2
- Điện trở cao trong phần tử hoặc mạch làm nóng O2
- Bộ điều chỉnh bơm nhiên liệu bị lỗi dẫn đến áp suất nhiên liệu rất cao hoặc rất thấp
- Rò rỉ khí thải
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn đến cảm biến O2 xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Kiểm tra bằng mắt để phát hiện rò rỉ khí thải hoặc rò rỉ khí vào
- Nếu mã vẫn tồn tại, hãy thay thế cảm biến O2
P0138 Mạch cảm biến O2 Điện áp cao (Ngân hàng 1 Cảm biến 2)
Mã P0138 có nghĩa là cảm biến O2 được làm nóng trong ngân hàng 1 cảm biến 2 cho phép đọc điện áp cao hơn mức bình thường. Đối với hầu hết các loại xe, mã này xuất hiện khi điện áp vượt quá 1,5V.
Các triệu chứng chính:
- Nói chung không đi kèm với các triệu chứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Đèn Kiểm tra Động cơ có thể bật sáng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể giảm
Nguyên nhân có thể:
- Nhiệt độ nhiên liệu quá cao
- Ngắn, hở hoặc đứt dây trong mạch cảm biến O2
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn đến cảm biến O2 xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Sử dụng máy quét OBD2, kiểm tra xem cảm biến 1 của ngân hàng 2 có chuyển đổi đúng cách hay không
P0141 Lỗi mạch bộ làm nóng cảm biến O2 (Ngân hàng 1 cảm biến 2)
P0141 có nghĩa là khi máy sưởi O2 đạt được nhiệt độ hoạt động, cảm biến O2 sẽ chuyển đổi dựa trên nhiệt độ môi trường xung quanh. Nếu ECM xác định rằng cảm biến O2 mất quá nhiều thời gian để chuyển đổi, mã này sẽ được đặt. Nó áp dụng cho cảm biến thứ hai của ngân hàng 1.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
Nguyên nhân có thể:
- Dây ngắn, hở hoặc đứt trong hệ thống sưởi O2
- Điện trở cao trong phần tử hoặc mạch làm nóng O2
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả các dây dẫn đến cảm biến O2 thứ hai (ngân hàng 1) xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Nếu mã vẫn tồn tại, hãy thay thế cảm biến O2
P0161 Trục trặc mạch làm nóng cảm biến O2 (Bộ cảm biến 2 ngân hàng 2)
P0161 kích hoạt khi máy sưởi O2 đạt đến nhiệt độ hoạt động, cảm biến O2 chuyển đổi dựa trên nhiệt độ môi trường xung quanh. Nếu ECM xác định rằng cảm biến O2 mất quá nhiều thời gian để chuyển đổi, mã này sẽ được đặt. Nó áp dụng cho cảm biến thứ hai của ngân hàng 2.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Tiết kiệm nhiên liệu kém
Nguyên nhân có thể:
- Dây ngắn, hở hoặc đứt trong hệ thống sưởi O2
- Điện trở cao trong phần tử hoặc mạch làm nóng O2
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả các dây dẫn đến cảm biến O2 thứ hai (ngân hàng 2) xem có bị lỏng, hở hoặc kết nối ngắn không
- Sử dụng kiểm tra lung lay để xác định nơi điện áp rơi ra
- Nếu mã vẫn tồn tại, hãy thay thế cảm biến O2
P0171 Hệ thống Quá Tinh gọn (Ngân hàng 1)
P0171 chỉ ra rằng có một điều kiện tinh gọn trong ngân hàng 1; tức là có lượng oxy dư thừa trong khí thải
Các triệu chứng chính:
- Giảm đáng kể công suất động cơ
- Ô tô ngập ngừng rồi vọt lên khi tăng tốc
- Nhàn rỗi thô
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến MAF bẩn hoặc bị lỗi
- Cảm biến MAF bị rò rỉ chân không
- Van thông gió cacte dương (PCV) bị kẹt ở vị trí mở
- Rò rỉ trong PCV hoặc hệ thống chân không
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra cảm biến MAF trong ngân hàng 1 để tìm bụi bẩn và mảnh vỡ
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có đúng không
- Kiểm tra chân không và PCV xem có rò rỉ không
- Chạy kiểm tra sương mù bằng máy quét OBD2
Hệ thống P0172 Quá phong phú (Ngân hàng 1)
P0172 xảy ra khi có điều kiện giàu ở ngân hàng 1; tức là, có quá ít oxy trong điều kiện khí thải ở ngân hàng 1; tức là, có lượng oxy dư thừa trong khí thải.
Các triệu chứng chính:
- Nói chung không đi kèm với các triệu chứng, nhưng Đèn Kiểm tra Động cơ có thể bật sáng và động cơ có thể hoạt động sai
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến MAF bẩn hoặc bị lỗi
- Cảm biến MAF bị rò rỉ chân không
- Sự cố liên quan đến áp suất nhiên liệu hoặc phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra cảm biến MAF trong ngân hàng 1 để tìm bụi bẩn và mảnh vỡ
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có đúng không
- Kiểm tra đường dẫn nhiên liệu và kim phun xem có rò rỉ / hở và bụi bẩn không
- Kiểm tra chân không, PCV và ống xả xem có rò rỉ không
- Chạy kiểm tra sương mù bằng máy quét OBD2
P0174 Hệ thống quá tinh gọn (Ngân hàng 2)
Mã này có nghĩa là có một điều kiện tinh gọn trong ngân hàng 2; tức là có lượng oxy dư thừa trong khí thải
Các triệu chứng chính:
- Giảm đáng kể công suất động cơ
- Ô tô ngập ngừng rồi vọt lên khi tăng tốc
- Nhàn rỗi thô
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến MAF bẩn hoặc bị lỗi
- Cảm biến MAF bị rò rỉ chân không
- Van thông gió cacte dương (PCV) bị kẹt ở vị trí mở
- Rò rỉ trong PCV hoặc hệ thống chân không
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra cảm biến MAF trong ngân hàng 2 để tìm bụi bẩn và mảnh vỡ
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có đúng không
- Kiểm tra chân không và PCV xem có rò rỉ không
- Chạy kiểm tra sương mù bằng máy quét OBD2
P0300 Phát hiện Cháy ngẫu nhiên / Nhiều Xylanh
Khi mã P0300 được kích hoạt, điều đó có nghĩa là PCM đã phát hiện ra rằng có một xi-lanh động cơ hoạt động không bình thường. Nó có thể là một hoặc nhiều xi lanh. PCM chưa chỉ định trụ chính xác
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0300 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong cuộn dây đánh lửa không
- Kiểm tra xem bugi và dây điện của chúng có trong tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0301 xi lanh 1 phát hiện cháy sai
Ý nghĩa của P0301 là PCM đã phát hiện ra rằng xi lanh số 1 bắn không đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 1
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0301 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 1 không
- Kiểm tra xem các bugi xi lanh 1 và dây dẫn của chúng có trong tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0302 xi lanh 2 phát hiện cháy sai
P0302 chỉ ra rằng PCM đã phát hiện ra rằng xi lanh số 2 không bắn đúng cách
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 2
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0302 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 2 không
- Kiểm tra xem xi lanh 2 bugi và dây dẫn của chúng có trong tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0303 xi lanh 3 phát hiện cháy sai
Mã P0303 xảy ra khi PCM phát hiện ra rằng xi lanh số 3 không bắn đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 3
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0303 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 3 không
- Kiểm tra xem xi lanh 3 bugi và dây dẫn của chúng có trong tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0304 xi lanh 4 phát hiện cháy sai
Mã P0304 được kích hoạt khi PCM phát hiện ra rằng xi lanh số 4 không bắn đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 4
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0304 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 4 không
- Kiểm tra xem xi lanh 4 bugi và dây dẫn của chúng có trong tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0305 xylanh 5 phát hiện cháy sai
Mã P0305 chỉ ra rằng PCM đã phát hiện ra rằng xi lanh số 5 không bắn đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 5
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0305 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 5 không
- Kiểm tra xem bugi xi lanh 5 và dây dẫn của chúng có còn tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0306 xylanh 6 phát hiện cháy sai
Mã P0306 được kích hoạt khi PCM phát hiện ra rằng xi lanh số 6 không bắn đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn kiểm tra động cơ có thể nhấp nháy
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Động cơ có thể khó khởi động
- Động cơ có thể bị vấp và do dự thường xuyên
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn trong xi lanh 6
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến vị trí trục cam bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Sự cố với nhà phân phối
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ quét, kéo mã và xem có mã nào khác ngoài P0306 không. Giải quyết những người khác trước
- Kiểm tra xem có lỏng, hở hoặc ngắn dây trong các cuộn dây đánh lửa trong xi lanh 6 không
- Kiểm tra xem bugi xi lanh 6 và dây dẫn của chúng có ở tình trạng tốt không
- Kiểm tra xem áp suất nhiên liệu có nằm trong phạm vi khuyến nghị không
- Kiểm tra kim phun nhiên liệu để xem chúng có ở trong tình trạng tốt không
P0316 Phát hiện cháy nổ khi khởi động (1000 vòng quay đầu tiên)
Mã P0316 xảy ra khi PCM đã phát hiện ra lỗi dưới 1.000 vòng quay sau khi khởi động.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Nhàn rỗi thô
Nguyên nhân có thể:
- Bugi bị lỗi hoặc mòn
- Không có nhiên liệu
- Áp suất nhiên liệu thấp
- Rò rỉ chân không
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi
- Kim phun nhiên liệu bị lỗi
- Cuộn dây bị lỗi
- Cảm biến trục khuỷu bị lỗi
- Lỗi dây trong cảm biến vị trí trục khuỷu
- Sự cố với PCM
Các bước chẩn đoán:
- Kéo tất cả các mã, sau đó giải quyết các mã cháy sai khác trước tiên
- Kiểm tra tất cả hệ thống dây điện và đầu nối trong cảm biến vị trí trục khuỷu và trục cam
- Xem lại dữ liệu khung hình đóng băng để thu hẹp vấn đề hơn nữa
P0325 Cảm biến Knock 1 Trục trặc mạch (Ngân hàng 1 hoặc Cảm biến đơn)
Mã P0325 được kích hoạt khi PCM phát hiện ra rằng cảm biến tiếng nổ 1 trong mạch 1 của động cơ không hoạt động bình thường.
Các triệu chứng chính:
- Nói chung không đi kèm với các triệu chứng, nhưng Check Engine Light có thể bật sáng.
- Động cơ cũng có thể bị mất điện
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến đầu tiên trong ngân hàng mạch 1 có thể bị lỗi
- Mở hoặc ngắn hệ thống dây dẫn đến cảm biến
- Vấn đề với chất làm mát động cơ
- Động cơ quá gầy
- PCM không thành công (ít khả năng nhất)
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt tất cả hệ thống dây dẫn để chạm vào cảm biến 1 trong ngân hàng mạch 1. Đảm bảo không có dây ngắn hoặc dây hở
- Xem dữ liệu nhiệt độ chất làm mát để kiểm tra các vấn đề
- Nếu không có, hãy xóa mã và lái thử xe. Nếu nó quay trở lại, cảm biến bị lỗi
P0335 Cảm biến vị trí trục khuỷu A Trục trặc mạch
Mã P0335 xảy ra khi PCM đã phát hiện ra rằng cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) không tạo ra xung hoặc các xung không bình thường. Nó sử dụng các xung này để xác định vị trí của trục khuỷu.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ có thể không khởi động được
- Xe có thể chạy gồ ghề
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến CKP bị lỗi
- Mở hoặc ngắn trong hệ thống dây cảm biến CKP
- Vành đai thời gian bị hỏng
- PCM không thành công (ít khả năng nhất)
Các bước chẩn đoán:
- Bắt đầu bằng cách kiểm tra xem có tín hiệu RPM hay không (sử dụng máy quét)
- Nếu nó không ở đó, hãy kiểm tra tất cả các dây và đầu nối với cảm biến. Sửa chữa khi cần thiết
- Kiểm tra điện trở của cảm biến và so sánh với khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu chúng không khớp, hãy thay thế cảm biến
P0340 Trục cam trục trặc mạch cảm biến vị trí
Mã OBD2 này có nghĩa là có vấn đề với mạch cảm biến vị trí trục cam (CPS). Do đó, PCM không thể thực hiện đánh lửa và thời gian phun nhiên liệu đúng cách.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ có thể không khởi động được
- Xe có thể chạy gồ ghề
- Nhàn rỗi thô
- Misfire
Nguyên nhân có thể:
- CPS bị lỗi
- Mở hoặc ngắn trong hệ thống dây CPS
- Cảm biến CKP bị lỗi
- PCM không thành công (ít khả năng nhất)
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra hệ thống dây dẫn đến CPS và đảm bảo không có dây nào bị hở hoặc đứt
- Kiểm tra điện áp CPS nếu nó nằm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Nếu không, hãy thay thế cảm biến
- Kiểm tra cảm biến CKP cũng để xác định xem đó có phải là nguồn gốc của sự cố hay không
Phát hiện không đủ lưu lượng tuần hoàn khí thải P0401
Mã này cho biết rằng PCM đã phát hiện thấy không đủ số lượng EGR.
Các triệu chứng chính: Triệu chứng đáng chú ý nhất là động cơ kêu ping khi xe đang ở tốc độ cao hoặc dưới tải
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến phản hồi chênh lệch áp suất EGR (DPFE) bị lỗi
- Van EGR bị lỗi
- Van EGR không thể mở vì thiếu chân không
- Sự tắc nghẽn trong ống EGR
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra van EGR và đường ống của nó để tìm cặn bẩn
- Kiểm tra điện áp cảm biến DPFE để đảm bảo nó nằm trong một phạm vi xác định
- Nếu không, hãy thay thế cảm biến. Nếu có, hãy thay van EGR
P0420 Hiệu quả của hệ thống xúc tác dưới ngưỡng (Ngân hàng 1)
P0420 có nghĩa là bộ chuyển đổi Xúc tác không hoạt động hiệu quả như bình thường và do đó xe thải ra nhiều chất độc hại hơn.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Động cơ thiếu sức mạnh
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến O2 bị lỗi
- Nhiệt độ nước làm mát động cơ bị lỗi
- Kết nối dây đến cảm biến O2 hạ lưu bị hỏng hoặc thực hiện không đúng cách
- Rò rỉ kim phun nhiên liệu
- Dầu bị ô nhiễm
- Sử dụng nhiên liệu pha chì khi yêu cầu nhiên liệu không chì
- Bộ chuyển đổi xúc tác bị lỗi, ống xả, bộ giảm thanh hoặc ống xả
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra hệ thống xả xem có bị hư hỏng và rò rỉ không.
- Kiểm tra điện áp của cảm biến O2 hạ lưu khi động cơ đang chạy. Nếu nó không ổn định (nhảy vọt giữa .1 và .9 V), bộ chuyển đổi xúc tác cần thay thế.
Phần thưởng: Cách kiểm tra cảm biến O2 bằng công cụ quét
Sự cố hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi P0440
Mã P0440 có nghĩa là một thành phần trong hệ thống EVAP không hoạt động bình thường
Các triệu chứng chính: Đèn kiểm tra động cơ có thể bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Nắp gas không hoạt động hoặc chưa được lắp đúng cách
- Hộp được cắm và bị lỗi
- Thanh lọc điện từ không thành công
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra nắp gas để xem nó đã được lắp chặt chưa
- Kiểm tra các ống EVAP bị ngắt kết nối hoặc bị nứt
- Kiểm tra hộp than và thùng nhiên liệu xem có bị rò rỉ và hư hỏng không
- Kiểm tra xem van thanh lọc (điện từ) không bị rò rỉ
P0441 Hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi Dòng thanh lọc không chính xác
Mã P0441 được kích hoạt khi PCM nhận thấy rằng không có dòng thanh lọc (tức là van điều khiển thanh lọc vẫn đóng) mặc dù đã ra lệnh thanh lọc
Các triệu chứng chính:
- Check Engine Light có thể bật sáng
- Khó khăn hoặc nhàn rỗi thất thường
4. Nguyên nhân có thể:
- Ống EVAP bị lỏng hoặc bị hỏng
- Van thanh lọc khiếm khuyết
- Nắp gas bị lỏng, bị thiếu hoặc bị hỏng
- Hộp đựng than bị hỏng hoặc bị lỗi
5. Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra nắp gas để xem nó đã được lắp chặt chưa
- Kiểm tra các ống EVAP bị ngắt kết nối hoặc bị nứt
- Kiểm tra hộp than và thùng nhiên liệu xem có bị rò rỉ và hư hỏng không
- Kiểm tra xem van thanh lọc (điện từ) không bị rò rỉ
Phát hiện rò rỉ hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi P0442 (rò rỉ nhỏ)
Mã P0442 chỉ ra rằng PCM đã phát hiện một rò rỉ hơi rất nhỏ ở đâu đó trong hệ thống điều khiển EVAP
Các triệu chứng chính:
- Check Engine Light có thể bật sáng
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
Nguyên nhân có thể:
- Ống EVAP bị lỏng hoặc bị hỏng
- Van thanh lọc khiếm khuyết
- Nắp gas bị lỏng, bị thiếu hoặc bị hỏng
- Hộp than bị rò rỉ
- Bình xăng bị rò rỉ
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra nắp gas để xem nó đã được lắp chặt chưa
- Kiểm tra các ống EVAP bị ngắt kết nối hoặc bị nứt
- Kiểm tra hộp than và thùng nhiên liệu xem có bị rò rỉ và hư hỏng không
- Kiểm tra xem van thanh lọc (điện từ) không bị rò rỉ
- Nếu những điều trên không thu hẹp được vấn đề, hãy thực hiện kiểm tra khói
P0443 Hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi Hệ thống kiểm soát thanh lọc Van trục trặc
This code means that either there’s an open in the purge control valve circuit or the circuit has an abnormal voltage (too high or too low)
Main Symptoms:
- Check Engine Light may come on
- Car may have a lean condition
Possible Causes:
- Purge solenoid has short or open
- Short or open somewhere in the wiring harness to purge valve
- Driver circuit in PCM has an open or short
- Water intrusion has caused the connector to break or wear out
Diagnostic Steps:
- Using a scan tool, command purge valve to open. Listen for a clicking sound (one or many times)
- If it doesn’t click, examine solenoid and connectors for breakages and signs of extreme wearing out
- Check all the circuits for wiring problems
P0446 Evaporative Emission Control System Vent Control Circuit Malfunction
P0446 chỉ ra rằng PCM đã phát hiện thấy hở hoặc đoản mạch trong mạch điều khiển EVAP hoặc đoản mạch chạm đất
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Van thông hơi EVAP bị lỗi
- Sự tắc nghẽn trong van thông hơi
- Mạch điều khiển van thông hơi bị hở hoặc ngắn
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra tất cả hệ thống dây dẫn đến van thông hơi
- Nếu kiểm tra ở trên, hãy thay van thông hơi
P0449 Hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi Van thông gió / Trục trặc mạch điện từ
Mã này xảy ra khi PCM đã phát hiện ra sự cố trong mạch điều khiển lỗ thông hơi của hệ thống EVAP.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Van thông hơi EVAP bị lỗi
- Sự cố đấu dây trong van thông hơi EVAP
- Sự cố mạch trong van thông hơi EVAP
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra tất cả các dây dẫn đến van thông hơi xem có ngắn và mở không
- Kiểm tra các cầu chì cấp nguồn cho bộ điện từ thông hơi (trong trường hợp có bất kỳ)
- Kiểm tra xem van thông hơi có bị nứt hoặc hở không
- Sử dụng máy quét hai chiều, kích hoạt van để xem nó có hoạt động không
P0452 Cảm biến áp suất hệ thống phát thải bay hơi / Công tắc thấp
Mã P0452 cho biết PCM đã phát hiện thấy áp suất bình nhiên liệu thấp bất thường.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến áp suất bình nhiên liệu bị lỗi (FTP)
- Sự cố dây dẫn trong các mạch dẫn đến cảm biến FTP
- Đường hơi bị hỏng hoặc nứt (đến bồn chứa hoặc ống đựng chân không)
- Nắp ga lỏng lẻo dẫn đến mất chân không
- Rò rỉ miếng đệm trong mô-đun bơm nhiên liệu
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra ống hơi xem có bị đứt và hở không
- Vì việc chẩn đoán sự cố này cực kỳ khó (do vị trí của cảm biến FTP), bạn nên nhờ chuyên gia thực hiện công việc
Phát hiện rò rỉ hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi P0455 (rò rỉ lớn)
Mã P0455 có nghĩa là PCM đã phát hiện ra một rò rỉ hơi lớn ở đâu đó trong hệ thống điều khiển EVAP
Các triệu chứng chính:
- Check Engine Light có thể bật sáng
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
Nguyên nhân có thể:
- Ống EVAP bị lỏng hoặc bị hỏng
- Nắp gas bị lỏng, bị thiếu hoặc bị hỏng
- Nắp gas không tương thích
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra nắp gas để xem nó đã được lắp chặt chưa
- Kiểm tra các ống EVAP bị ngắt kết nối hoặc bị nứt
- Kiểm tra hộp than và thùng nhiên liệu xem có bị rò rỉ và hư hỏng không
- Nếu cách trên không hiệu quả, hãy thay nắp gas
Hệ thống phát thải bay hơi P0456 - Phát hiện rò rỉ nhỏ
Mã P0456 có nghĩa là cảm biến FTP đã phát hiện ra một rò rỉ nhỏ trong hệ thống EVAP.
Các triệu chứng chính: Đèn kiểm tra động cơ bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Nắp ga bị lỗi
- Rò rỉ trong ống bình nhiên liệu hoặc ống EVAP
- Rò rỉ ở van thông hơi hoặc van thanh lọc
- Rò rỉ trong hộp EVAP
Các bước chẩn đoán:
- Sử dụng công cụ hai chiều để kích hoạt bộ điện từ thông hơi khi bạn theo dõi cảm biến FTP. Nó sẽ cho bạn biết nếu hệ thống đang niêm phong đúng cách hay không
- Nếu có, hãy sử dụng thử nghiệm khói để xác định rò rỉ
Phát hiện rò rỉ hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi (EVAP) P0457
Khi có rò rỉ chân không và hệ thống EVAP không thể hút hơi nhiên liệu vào hệ thống để đốt cháy hiệu quả, P0457 sẽ được kích hoạt.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Mùi nhiên liệu trong ống xả
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
Nguyên nhân có thể:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Mùi nhiên liệu trong ống xả
- Giảm tiết kiệm nhiên liệu
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra nắp gas và kiểm tra xem nó có bị lỏng hoặc có mảnh vụn khiến nó không khít chặt không
- Kiểm tra ống chân không xem có bị nứt và vỡ không
- Kiểm tra ống đựng than xem có rò rỉ không
P0463 Hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi Cảm biến áp suất Đầu vào cao
Khi tín hiệu cảm biến mức nhiên liệu trên 5 volt trong một thời gian dài, P0463 sẽ xảy ra.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đèn nhiên liệu có thể bật sáng và báo động bằng âm thanh
- Máy đo mức nhiên liệu dao động
- Máy đo mức nhiên liệu có thể đọc sai trống hoặc đầy
Nguyên nhân có thể:
- Cảm biến mức nhiên liệu bị lỗi
- Sự cố với mạch cảm biến mức nhiên liệu
- Cụm công cụ bị lỗi
- Thùng nhiên liệu bị hư hỏng
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra bằng mắt bình nhiên liệu xem có bị hư hỏng hoặc rò rỉ không
- Kiểm tra dây nịt
- Kiểm tra điện áp trên mạch cảm biến mức nhiên liệu
- Nếu tất cả những lần kiểm tra đó, bạn có thể phải thay thế bình xăng
P0507 Hệ thống điều khiển không hoạt động RPM cao hơn mong đợi
PCM đã phát hiện ra rằng tốc độ không tải của động cơ cao hơn RPM được lập trình trước (thường trên 200 RPM)
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
Nguyên nhân có thể:
- Rò rỉ chân không
- Van thông gió cacte tích cực bị lỗi
- Rò rỉ khí nạp
- Vấn đề với thân bướm ga
- Hệ thống EVAP bị lỗi
- Bộ điều khiển không khí không tải bị lỗi (IAC) hoặc sự cố với mạch IAC
- PCM không thành công
Các bước chẩn đoán:
- Kiểm tra rò rỉ chân không, hư hỏng và hạn chế
- Lưu ý rằng mã này mang tính thông tin nhiều hơn bất cứ thứ gì, vì vậy hãy tìm kiếm các mã khác đi kèm với nó và giải quyết những mã đó trước tiên
Hệ thống điều khiển truyền P0700 trục trặc
Nếu mô-đun điều khiển đường truyền (TCM) phát hiện ra lỗi trong hệ thống truyền tải và đặt mã, mã sẽ được kích hoạt.
Các triệu chứng chính:
- Đèn Check Engine bật sáng
- Đường truyền có thể có vấn đề
Nguyên nhân có thể xảy ra: Mọi sự cố liên quan đến đường truyền đều có thể kích hoạt mã này
Các bước chẩn đoán: Đây chỉ là mã thông tin, vì vậy hãy kéo tất cả các mã truyền, giải quyết chúng và thực hiện lái thử để sửa mã này